กิจกรรม Pokemon GO นำ pokemon ในตำนานกลับมาอีกครั้ง

เกม pokemon

เกม pokemon

Pokemon GO ประกาศอีเวนต์ใหม่พร้อมการกลับมาของ pokemon ในตำนานและกลไกที่น่าสนใจ ใน Pokemon GO ผู้เล่นสามารถค้นหา pokemon ได้หลากหลาย แต่เพื่อให้เชี่ยวชาญเกมของ Niantic จำเป็นต้องเรียนรู้กลไกบางอย่างที่ส่งผลต่อ pokemon ที่สามารถหาได้

ตัวอย่างของกลไกที่เกี่ยวข้องกับการวางไข่ของ pokemon ที่มีอยู่ใน Pokemon GO คือไบโอม ไบโอมกำหนดประเภทของ pokemon ที่มีแนวโน้มที่จะปรากฏในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ส่งผลให้ pokemon เฉพาะภูมิภาค

ปัจจัยที่รู้จักกันดีอีกประการหนึ่งที่มีอิทธิพลต่ออัตราการเกิดใน Pokemon GO คือสภาพอากาศ สภาพอากาศแต่ละอย่างส่งผลต่อสิ่งที่ผู้เล่น pokemon สามารถมองเห็นได้ เช่น  pokemon ประเภทไฟมีแนวโน้มที่จะปรากฏในวันที่มีแดด สภาพอากาศยังสามารถให้ pokemon ที่จับได้ด้วยการเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้น

Pokemon GO ประกาศกิจกรรม Solstice Horizons ซึ่งเริ่มในวันที่ 16 มิถุนายน เวลา 10.00 น. และสิ้นสุดในวันที่ 25 มิถุนายน เวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น เหตุการณ์จะมีรอบกลางวันและกลางคืนที่กำหนด pokemon ที่มี โดยสัตว์เช่น Drifloon, Leydba และ Purrloin จะปรากฏขึ้นในระหว่างวัน

ในช่วงกลางคืนผู้เล่นจะได้พบกับ pokemon เช่น Spinarak, Phantump และ Oddish งานนี้จะได้รับรางวัลการวิจัยพิเศษฟรีด้วยการเผชิญหน้าของ Pokemon Cosmog ในตำนานซึ่งกลับมาสู่เกมหลังจากเปิดตัวใน Pokemon GO เมื่อปีที่แล้ว

ในกิจกรรม Solstice Horizons ผู้เล่น Pokemon GO จะได้รับ Stardust 2 เท่าเมื่อจับ pokemon  และจะได้เห็น Solrock และ Lunatone ในป่าโดยไม่คำนึงถึงภูมิภาค โดยปกติใน Pokemon GO นั้น Solrock จะปรากฏเฉพาะทางฝั่งตะวันตก ในขณะที่ Lunatone นั้นจะมีเฉพาะทางฝั่งตะวันออกเท่านั้น

Event นี้จะมีการตีบอสหนึ่งและสามดาว, ตีห้าดาวด้วย Nihilego ประเภท Rock/Poison และ Mega Raids ที่มี Mega Sceptile Formantis ประเภท Grass จะมีให้ในการวิจัยภาคสนามและรางวัล Challenge Collection และผู้เล่นจะเห็น Team GO Rocket กลับมาที่ Pokemon GO

ด้วยเหตุนี้ Solstice Horizons จะมีการวิจัยพิเศษกับ Shadow Regirock และการเผชิญหน้ากับ Shadow Pokemon เช่น Geodude และ Hitmontop ผู้เล่นที่ฟักไข่ 12 กม. ในช่วงกิจกรรมจะได้รับ pokemon เช่น Scraggy, Panchan และ Inkay

วงจรกลางวันและกลางคืนเป็นองค์ประกอบหลักของแฟรนไชส์โปเกมอนตั้งแต่ Pokemon Gold และ Silver กลางวันและกลางคืนยังมีอิทธิพลต่อ Pokemon GO